Tại Đại học Western Sydney, chúng tôi thấu hiểu tầm quan trọng của việc đảm bảo sức khoẻ tinh thần của sinh viên. Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường học tập lành mạnh, an toàn và tươi vui, nơi sinh viên có thể cân bằng cuộc sống cá nhân với những yêu cầu của môn học từ khi là Tân sinh viên tới lúc tốt nghiệp.

Tổng quan về dự án

Chăm sóc Sức khoẻ tinh thần được thành lập nhằm chăm sóc và nâng cao nhận thức về sức khoẻ tinh thần trong cộng đồng sinh viên. Hàng tháng, dự án sẽ mở các phiên tham vấn tâm lý, nơi sinh viên có thể chia sẻ câu chuyện của bản thân với sự hỗ trợ của chuyên gia. Ngoài ra, dự án còn tổ chức các buổi trò chuyện và chia sẻ với những chủ đề khác nhau, giúp các bạn sinh viên có những phút giây thư giãn và kết nối sau những ngày học tập và làm việc vất vả.

Giá trị cốt lõi

Dịch vụ Tham vấn Tâm lý

Đây là dịch vụ hỗ trợ miễn phí, dành cho sinh viên đang gặp khó khăn về tâm lý và cần có sự lắng nghe, đồng hành từ các chuyên gia. Các buổi tham vấn diễn ra trong không gian an toàn, bảo mật, tuân thủ nguyên tắc chuyên môn, với sự hỗ trợ của chuyên viên tham vấn tâm lý được đào tạo và giám sát lâm sàng chuyên nghiệp.

Thời gian: Mỗi phiên 60 phút

Hình thức: Online qua Zoom, hoặc Offline tại Cơ sở 41 Võ Văn Tần

Liên hệ: [email protected]

Giới thiệu người đồng hành

Th.S Tâm lý Lê Ngọc Bảo Trâm

(Tham vấn Online – Các ngày trong tuần)

  • Giảng viên Khoa Tâm lý học, Đại học KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM
  • Chuyên viên Tham vấn Tâm lý tại Phòng Tham vấn và trị liệu Tâm lý thuộc ĐH KHXH&NV, Doanh nghiệp Xã hội Menthy, công ty Cổ phần Softenmind
  • Nghiên cứu và ứng dụng chương trình học tập Cảm xúc và Xã hội (Social Emotional Learning – SEL); học tập Cảm xúc, Xã hội và Đạo đức (Social, Emotional and Ethical Learning – SEE Learning) trong hoạt động phòng ngừa học đường
  • Nhà thực hành về liệu pháp Trị liệu Tâm lý bằng nghệ thuật (Art Psychology Therapy); Chẩn đoán và hỗ trợ cho cha mẹ kiệt sức (Parental Burnout)

Th.S Tâm lý Huỳnh Hiếu Thuận

(Tham vấn Offline – Thứ Ba và thứ Năm)

  • Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng – Giảng viên Khoa Tâm lý học, Đại học KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech)
  • Hơn 6 năm kinh nghiệm tham vấn và trị liệu cho trẻ vị thành niên và người lớn, trong bối cảnh cá nhân, cặp đôi (hôn nhân) và gia đình
  • Chuyên môn làm việc: Trị liệu cặp đôi và hệ thống gia đình, trị liệu tâm lý cá nhân tập trung vào cảm xúc
  • Dịch giả của các đầu sách tâm lý như: “Bạn đang nghịch gì với đời mình”, “Dòng chảy”, “Tôi ổn – Bạn ổn”, “Sao ta làm điều ta làm”,… do First News Trí Việt ấn hành

Quy trình tham vấn

  • Đặt lịch: Đặt thời gian phù hợp với bạn trên lịch tham vấn (Ms. Trâm / Mr. Thuận)
  • Điền form: Hoàn tất “Phiếu thông tin cá nhân” trong 24 giờ sau khi đặt lịch
  • Đặt lịch thành công: Nhận email xác nhận đăng ký thành công
  • Xác nhận tham gia: Nhận email thông tin chi tiết về phiên tham vấn (2 ngày trước phiên). Vui lòng phản hồi email này để xác nhận tham gia
  • Tham vấn: Gặp gỡ, trò chuyện với nhà tham vấn (60 phút/phiên)
  • Phản hồi: Để lại phản hồi sau phiên (form sẽ được gửi qua email)

Lưu ý:

  • Nếu bạn chưa điền phiếu “Thông tin cá nhân” 24 giờ sau khi đặt lịch, booking của bạn sẽ bị hủy bỏ. Điền form cũng là lúc bạn tự quan sát, đánh giá lại vấn đề của mình, cân nhắc xem mình có thực sự cần tham vấn tâm lý hay không.
  • Nếu bạn không phản hồi email xác nhận tham gia trước 2 ngày, ca tham vấn sẽ bị hủy.
  • Đảm bảo bạn THỰC SỰ cần sự hỗ trợ bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết & tham gia đúng giờ. Sau 15′ mà bạn vẫn chưa có mặt, ca tham vấn sẽ được hủy.
  • Nếu vắng mặt không báo trước và không có lý do chính đáng, bạn sẽ mất quyền lợi đặt lịch trong 2 kỳ học.
  • Trường hợp cần được tham vấn chuyên sâu hoặc trị liệu, bạn sẽ được giới thiệu đến Trung tâm chuyên môn phù hợp.
  • Sự hợp tác, tin tưởng của bạn chính là nền tảng để tham vấn thành công.

Các nguyên tắc tham vấn

  • Bảo mật thông tin của sinh viên
  • Tôn trọng sinh viên trong quá trình tham vấn
  • Tin tưởng vào khả năng tự quyết của sinh viên
  • Bảo vệ lợi ích của sinh viên

Quy định về bảo mật

  • Thông tin cá nhân của bạn sẽ được giữ kín giữa bạn và chuyên viên tham vấn
  • Các trường hợp cần chuyển thông tin cho gia đình hoặc Trung tâm chuyên môn khác sẽ cần có sự đồng ý của bạn.

Các sự kiện đã diễn ra

Workshop Chăm Mình #2: Art Therapy – Trải nghiệm nghệ thuật

Cùng với sự đồng hành của Thạc sĩ Tâm lý Lê Ngọc Bảo Trâm, buổi workshop đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên WSU, GP và EAP. Tại buổi workshop, các bạn sinh viên đã có cơ hội thực hành những hoạt động nghệ thuật thú vị như vẽ tranh diễn tả cảm xúc, quấn kẽm gai, cắt dán theo ý thích,… Từ đó, các bạn có thể giải tỏa căng thẳng, lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc bên trong cũng như là thực hành chia sẻ và lắng nghe nhau.

Workshop Chăm mình #1: “Stress ơi, mình làm lành nhaaa!”

Dưới sự dẫn dắt của Thạc sĩ Nguyễn Thị Gia Hoàng – Giám đốc và Tham vấn viên trưởng Care Space Counselling, Workshop đã thu hút sự tham gia của gần 40 bạn sinh viên đến từ WSU và GP. Tại Workshop, các bạn sinh viên đã có cơ hội tiếp cận stress ở nhiều phương diện khác nhau, cũng như học được cách đối diện và “làm lành” với người bạn khó nhằn này. Bên cạnh đó, chính tay các bạn đã tạo cho riêng mình một “self-care plan” trên 5 phương diện thể lý, tinh thần, cảm xúc, mối liên hệ và tâm hồn để ứng phó mỗi lúc stress tìm đến.

Vòng Tròn An – Cảm xúc tức giận

Đến với “Vòng Tròn An” tháng 11, các bạn sinh viên được học cách đối diện và làm bạn với cảm xúc khó chiều này. Từ đó, sinh viên có thể nhận diện và điều hòa cơn giận trong cuộc sống thường ngày, thay vì chịu đựng, né tránh hay chối bỏ. Sự kiện lần này tiếp tục được dẫn dắt bởi Thạc sỹ Lê Ngọc Bảo Trâm, thông qua các hoạt động như lựa hình, vẽ tranh hay chia sẻ câu chuyện giúp các bạn tìm được lối đi riêng trong việc điều hoà cảm xúc.

Vòng Tròn An – Nhận diện, điều hoà & chăm sóc cảm xúc

“Vòng Tròn An” là buổi trò chuyện riêng tư và ấm cúng, giúp bạn biết cách nhận diện, điều hoà, và chăm sóc cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày, với sự dẫn dắt của ThS. Tâm lý Lê Ngọc Bảo Trâm – Giảng viên Khoa Tâm lý học ĐH KHXH&NV TP.HCM, chuyên viên Tham vấn Tâm lý của Western Sydney Việt Nam.

Với cuộc gặp gỡ đầu tiên diễn ra vào 09/2023, các bạn sinh viên được nhìn sâu vào “cội nguồn” của cảm xúc, thấu hiểu, thực hành và chia sẻ về những cảm xúc trong mình.”

Workshop “Love, Relationship & Friendship”

Vào 24/02/2023, dự án đã có một buổi online workshop với chủ đề “Tình yêu, những mối quan hệ và tình bạn”. Cùng với những lời khuyên đầy bổ ích và kiến thức chuyên sâu đến từ cô Charmaine – cố vấn tâm lý từ Western Sydney Úc, các bạn sinh viên đã được học hỏi rất nhiều cách để bước vào những mối quan hệ tích cực, chấm dứt những mối quan hệ độc hại và đặt ưu tiên sức khỏe tinh thần lên hàng đầu.