Mục tiêu của Book Space

Book Space được thành lập với mục tiêu lan tỏa đam mê, thúc đẩy văn hoá đọc và xây dựng cộng đồng yêu sách tại Western Sydney Việt Nam. Dự án đảm nhận việc quản lý tủ sách và không gian đọc trong khuôn viên trường, đáp ứng nhu cầu tự học và thư giãn sau giờ học của sinh viên.

Book Space khuyến khích các bạn sinh viên xây dựng thói quen đọc sách, mang đến những cơ hội để sinh viên học tập, giao lưu và kết nối cùng nhau, không chỉ qua thế giới mở ra từ trang sách, mà còn qua những buổi trò chuyện gần gũi, thân mật với nhau.

Giá trị cốt lõi

Quy trình mượn và trả sách tại Book Space

Quy trình mượn sách

  • Truy cập form mượn sách
  • Điền các thông tin cá nhân ở trong form
  • Thanh toán tiền đặt cọc và nhận sách

Lưu ý khi mượn sách:

  • Điền form ít nhất 20h trước khi hẹn lịch mượn (Ví dụ: nếu bạn muốn lấy sách vào khung giờ 15h – 16h30 thứ 3, bạn nên điền form vào trước 20h thứ 2 trước đó)

  • Mỗi cá nhân được mượn tối đa 2 quyển sách trong một lần với số tiền cọc là 40.000 VND/cuốn.

  • Khoản tiền cọc sẽ được gửi lại 100% khi các bạn giao trả sách nguyên vẹn như ban đầu và đúng hạn quy định.

  • Thời hạn mượn sách: 6 ngày kể từ ngày mượn.

Quy trình trả sách

  • Trả lại toàn bộ số lượng sách đã mượn
  • Đợi thành viên trực tủ kiểm tra sách
  • Xác nhận trả sách thành công và nhận lại tiền cọc

Lưu ý khi trả sách:

  • Vui lòng trả sách đúng hạn. Nếu có nhu cầu gia hạn, các bạn phải liên lạc với các thành viên trực ngày gần nhất và được gia hạn tối đa thêm 4 ngày so với hạn gốc.

  • Chỉ rời đi khi đã được thành viên trực xác nhận trả sách thành công và không có vấn đề gì khác. Nếu có bất kì vấn đề không mong muốn xảy ra, người đọc phải hợp tác cùng thư viện để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất.

Book of the Month

Introductory econometrics: A modern approach

Jeffrey M. Wooldridge

Kinh tế

Cuốn sách này chứng minh một cách độc đáo cách kinh tế lượng trả lời các câu hỏi trong kinh doanh.

Phong cách PR chuyên nghiệp

Xuân Phương, Ngọc Châu

Marketing

Cuốn sách này đi sâu vào quy trình làm việc của một chuyên viên PR trong môi trường kinh doanh thực tế.

Đánh thức con người phi thường trong bạn

Anthony Robbins

Self-help

Cuốn sách như hồi chuông báo thức kêu gọi nguồn cảm hứng mạnh mẽ để khám phá tiềm năng vô hạn của bản thân.

Lá mặt lá trái trong ngành quảng cáo

Ken Auletta

Marketing

Với cuốn sách này, người đọc sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về thế giới quảng cáo – hỗn độn nhưng cũng đầy sự sáng tạo.

Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Luis SéPulveda

Văn học

Mở ra câu chuyện ấm áp, trong sáng về loài vật, truyền tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, sự sẻ chia cũng như ý nghĩa của sự nỗ lực.

Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ

Nguyễn Ngọc Thuần

Văn học

Tác giả phác họa chuỗi câu chuyện nho nhỏ của một em bé 10 tuổi để tạo nên tấm gương phản chiếu trong trẻo về cuộc sống.

Multinational business finance

David K. Eiteman

Tài chính

Sách chủ yếu đào tạo các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp đa quốc gia trong tương lai để nhận biết và tận dụng các đặc điểm độc đáo của thị trường toàn cầu.

Financial risk manager handbook

Philippe Jorion

Tài chính

Sách xây dựng sự hiểu biết khái niệm vững chắc về kế toán, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng có thể áp dụng cho môi trường kế toán và kinh doanh.

Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không

Paul Kalanithi

Văn học

Paul Kalanithi, một bác sĩ tâm thần, đến lúc bị chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư mới hiểu được nỗi tuyệt vọng về cái chết. Tuy nhiên, thay vì sợ hãi, anh dùng thời gian còn lại để viết về cuộc đời, gửi gắm những khát vọng và ước mơ vào những trang sách.

Accounting: Building business skill

Carion

Tài chính

Cuốn sách cung cấp những hiểu biết về quản lý rủi ro thị trường, tín dụng, hoạt động và thanh khoản, xem xét tầm quan trọng hợp đồng tương lai, quyền chọn và các công cụ phái sinh khác.

Managerial economics & business strategy

Michael R. Baye

Kinh tế

Cuốn sách chỉ ra mọi tiện ích thực tế của các công cụ kinh tế cơ bản như: phân tích giá trị hiện tại, cung và cầu, sản xuất, chi phí và các mô hình cơ bản của cạnh tranh hoàn hảo và độc quyền.

Đàn ông sao Hoả, đàn bà sao Kim

John Gray

Self-help

Là một tác phẩm nổi tiếng khám phá sự khác biệt tự nhiên giữa nam giới và nữ giới trong việc giao tiếp, tiếp cận tình yêu và quan hệ.

Các sự kiện nổi bật

Book Day – Talkshow “Inkspiration – Đọc không hề nhọc”

Nhân ngày Sách Thế giới 23/04 (World Book Day), dự án Book Space phối hợp với dự án WSU Dynamic tổ chức chương trình Talkshow “Inkspiration – Đọc không hề nhọc” vào ngày 18/05/2024 với sự tham dự của tác giả Huỳnh Trọng Khang để khơi dậy sự đam mê và hứng thú đọc sách của sinh viên Western Sydney Vietnam. Từ kinh nghiệm cá nhân là người đọc sách và viết sách, diễn giả đã chia sẻ nhiều khía cạnh về sách nhằm tiếp thêm động lực và gợi ý các phương pháp đọc sách hiệu quả sau đó áp dụng để phát triển kỹ năng viết từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi văn hóa đọc trong cộng đồng sinh viên tại Western Sydney Vietnam.

Reading Circle – Phát triển tư duy từ những điều siêu nhỏ

Reading Circle đã mang đến cho các bạn cơ hội khám phá những đầu sách mới, kết nối với những người có chung sở thích và nâng cao văn hóa đọc. Đặc biệt, không khí thảo luận về những cuốn sách mới, thu hút đã trở nên sôi nổi với nhiều góc nhìn khác nhau từ các bạn sinh viên. Mỗi người đều có những ý kiến và mong muốn riêng cho tương lai của mình, tạo nên một buổi giao lưu vô cùng thú vị và bổ ích. Được tổ chức dưới dạng một buổi gặp mặt thân mật, Reading Circle đã tạo cơ hội cho các bạn yêu sách làm quen và kết thân với nhau, góp phần xây dựng một cộng đồng yêu sách gắn kết và năng động tại Western Sydney Vietnam.

Star Hunter Talkshow: Bí quyết thành công và kinh nghiệm đọc sách từ Phan Hoàn Mỹ

Talkshow “Star Hunter” ngày 15/07/2023 đã mang đến buổi chia sẻ truyền cảm hứng từ anh Phan Hoàn Mỹ – một sinh viên sở hữu thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa ấn tượng. Dưới sự dẫn dắt của MC Diễm Quỳnh, anh Hoàn Mỹ đã chia sẻ bí quyết cân bằng giữa học tập, làm việc và đời sống cá nhân, kinh nghiệm thực tập và học tập quý báu, cùng phương pháp áp dụng kiến thức từ sách vào cuộc sống.